เน็ตบุ๊กจิ๋วแจ๋ว เอาไปทำอะไรดี?

คอมพิวเตอร์.ทูเดย์ ฉบับใหม่เรื่อง "จอฟ้านรก!!!" Bluse Screen of Death 2.0 หาซื้อได้ทุกแผงแล้วครับ

เน็ตบุ๊กหรือที่บางยี่ห้อเรียกว่า Mini Note หรือบางทีก็เรียก Ecc PC แต่ไม่ว่าจะเรียกว่าอะไรก็คือ โน้ตบุ๊กตัวเล็ก (ตัวน้อย) ที่มีจุดเด่นที่ขนาดเล็กกะทัดรัด เน้นใช้งานอินเทอร์เน็ตเป็นหลัก ที่ผ่านมาก็มีหลายคนสงสัยว่าด้วยขนาดที่เล็กแบบนี้จะเอาไปทำอะไรได้ พอดี๊พอดีมีทางอินเทลได้ส่งเมล์เรื่องเน็ตบุ๊กทำอะไรได้มากกว่าที่คุณคิดนายเกาเหลาเห็นไอเดียดี แถมเอาไปประยุกติ์ใช้กับคอมพิวเตอร์หรือโน้ตบุ๊กธรรมดาได้อีกต่างหาก สำหรับคำแนะนำเก๋ๆ ที่จะช่วยให้เราใช้เน็ตบุ๊กได้อย่างเต็มประสิทธิภาพมากขึ้นโดยเน้นใช้เน็ตเป็นหลัก ที่สำคัญมากคือไม่ต้องเสียเงินเพิ่มสักบาท
1) เก็บข้อมูลออนไลน์ จะเป็นข้อมูลลับหรือไม่ลับก็เก็บผ่านเว็บได้ อาทิ www.xdrive.com และ www.skydrive.live.com ที่คุณสามารถเก็บข้อมูลได้มากถึง 5 GB ซึ่งการเก็บข้อมูลไว้ในระบบออนไลน์นี้ยังจะช่วยให้ข้อมูลไม่สูญหายในกรณีที่คอมพิวเตอร์เกิดความเสียหายอีกด้วย
2) เพลินเพลงออนไลน์ ฟังเพลงได้จากเว็บทั้งไทยและเทศ เช่น www.last.fm และ www.jango.com หรือถ้าอยากฟังวิทยุออนไลน์ ก็สามารถเข้าไปได้ที่ http://radio.kapook.com/ หรือ http://www.atimemedia.com/radio/fm1065.html เพื่อเลือกฟังคลื่นที่ชอบได้เลย หรือจะเข้าไปที่ http://bignose.exteen.com/ บล็อกที่รวมเพลงฮิตทั้งเก่าและใหม่พร้อมมิวสิกวิดีโอให้เลือกชมมากมาย
3) เม้าท์เม้นท์กับกลุ่มเพื่อน เน็ตบุ๊กหลายๆ รุ่น เช่น Eee PC ของ Asus มีการดาวน์โหลด โปรแกรม skype ไว้ให้พร้อมใช้งาน ทำให้คุณสามารถคุยกับเพื่อน หรือครอบครัวผ่านทางคอมพิวเตอร์ได้อย่างง่ายดาย นอกจากนั้นถ้าอยากติดต่อกับกลุ่มเพื่อน หรืออัพเดทเรื่องของคุณให้กับเพื่อนๆ ได้รู้ ก็สามารถทำได้ด้วย เว็บยอดนิยมเช่น Hi5 หรือ facebook
4) ภาพสวยขึ้นหล่อขึ้น ไม่ต้องลงซอฟท์แวร์ที่สลับซับซ้อนก็แต่งภาพได้ที่ www.picnik.com จะช่วยให้คุณสามารถปรับสี แสงเงา และขนาด ได้ด้วยเวลาเพียงน้อยนิด นอกจากนั้นคุณยังสามารถอัพโหลดรูปภาพขึ้นไปบนเว็บไซต์เพื่ออวดเพื่อนร่วมโลก เช่น www.flickr.com
5) ทีวีพกพา ปัจจุบันมีรายการทั้งไทยและเทศ ที่สามารถดูผ่านเน็ต ทำให้ไม่พลาดรายการโปรด ว่างๆ ลองแวะไปดูได้จากเว็บ www.9cast.net , www.findinternettv.com

เลือกซื้อ Notebook ตัวใหม่ Spec แบบไหนดี?
www.buzzidea.tv

ความคิดเห็น