‘ทัชแพด’ ของโน้ตบุ๊กเอ๋อ...?

มีใครเคยเจอปัญหาแบบนี้บ้างมั้ยครับ ? ปัญหาทัชแพดของโน้ตบุ๊กตัวเก่งที่เริ่มทำงานไม่แน่นอนเหมือนเมื่อก่อน อย่างเช่น บางทีเคอร์เซอร์ก็เคลื่อนที่ตามนิ้ว บางทีก็หยุดนิ่งไปซะอย่างนั้น แม้จะลองติดตั้งไดรเวอร์จากแผ่นซีดีที่มากับโน้ตบุ๊กแล้ว หรือดาวน์โหลดซอฟต์แวร์บนเน็ตมาติดตั้งเข้าไปด้วยแล้ว ก็ยังคงมีปัญหาเหมือนเดิม

ในกรณีนี้ ข้อเท็จจริงที่คุณต้องทราบก่อนเลยก็คือ มันมีสาเหตุมากมายที่จะทำให้ทัชแพด (Touchpad) มีปัญหา ซึ่งรวมถึงการทำน้ำ หรือกาแฟหกรดบนตัวมัน การใช้งานที่หนักเกินไป (เช่น ใช้เล่นเกม) ตลอดจนอายุการใช้งานที่อาจจะนานเกินไปแล้ว ซึ่งหากเกิดจากเหตุผลที่ว่ามาทั้งหมดนี้ มันก็อาจถึงเวลาที่คุณต้องเปลี่ยนทัชแพดอันใหม่แทนอันเดิม นั่นหมายความว่า มันอาจจะยากเกินไปที่จะแก้ไขด้วยตัวเอง ยกเว้นเสียแต่ว่าคุณเป็นคนที่ถนัดในการรื้อถอนประกอบเครื่องนะครับ แต่ก็ต้องถามตัวเองด้วยว่า มันคุ้มหรือเปล่าที่ต้องทำอย่างนั้น หรือบางทีทัชแพดรุ่นที่ใช้อาจเลิกผลิตไปแล้วก็ได้ ซึ่งหากเป็นเช่นนี้ การซื้อเมาส์มาใช้งานแทนน่าจะง่ายกว่ามั้ยครับ

อย่างไรก็ตาม ถ้าคุณยืนยันว่าต้องการใช้ทัชแพดจริงๆ ตามร้านค้าในห้างไอทีต่างๆ ก็จะมีทัชแพดที่สามารถเชื่อมต่อพอร์ต USB มากมายมาขายในราคาที่ไม่แพงหรอกครับ

ความคิดเห็น