อยากเปลี่ยนโลโก้ตอน Shut Down แต่ทำไม่ด้ายยยย!!!

เล่าบรรยากาศของงาน CES 2009 กันมาหลายวัน ในที่สุดวันนี้ผมก็เดินทางกลับมาถึงเมืองไทย หลังจากที่ทรหดอดทนกับการเดินทางอันยาวไกลกลับจากอเมริกา ขอเวลาผมตั้งสติเก็บรวบรวมเรียงเรียงมาให้อ่านกันแบบเต็มในนิตยสารคอมพิวเตอร์.ทูเดย์กันอีกที แน่นอนคราวนี้ผมพกเอาของที่ระลึกจากในงานมาเยอะเลย ไว้จะเอาเล่นเกมสนุกๆ ให้ทุกคนได้ร่วมลุ้นกันครับ

กลับมาที่ทิปประจำวันนี้เป็นเรื่องราวที่มีคนถามเข้ามาว่า ต้องการเข้าไปที่ User Accounts ใน Control Panel เพื่อจะเปลี่ยนโลโก้ของ Shut Down แต่เมื่อคลิกไปที่ Change the way users log on or off กลับมีข้อความขึ้นมาว่า Client Services for Netware has disabled the Welcome screen and Fast User Switching. To restore these features, you must uninstall Client Services for Netware.

ปัญหาที่เกิดขึ้นนี้ มีสาเหตุจากเซอร์วิสไคลเอนต์ของ Netware มีการเปิดใช้งานไว้ เราจะต้องไปสั่งปิดก่อน โดยเข้าไปที่ My Network Place คลิกขวาที่ Local Network Connection ของเน็ตเวิร์กที่ใช้อยู่ จากนั้นเลือก Properties ในหน้าต่าง Network Connection Properties ให้ตรวจสอบดูว่ามีเซอร์วิส Client for Netware อยู่หรือไม่ ? ถ้ามีให้ Uninstall ออกก่อน แล้วรีบูตใหม่ เพียงเท่านี้เราก็จะสามารถเปลี่ยนโลโก้ตอน Shut Down ได้แล้วครับ

ความคิดเห็น