รักคืออะไร

มีคนชอบตั้งคำถามว่า "รัก" คืออะไร? มีเรื่องเล่าจากเน็ตที่ผมอ่านเจอคิดว่าน่าสนใจดี

"รักคืออะไร ? วันหนึ่งครูได้ให้เด็กนำหัวมันมาจากบ้าน แต่ละคนนั้นนำมาไม่เท่ากันเพราะ ครูมีเงื่อนไขที่ว่า ให้นำจำนวนหัวมันมา เท่ากับจำนวนคนที่เกลียดใครเกลียดหลายคนก็เอามาหลายหัว ดังนั้นแต่ละคนจึงนำหัวมันมาไม่เท่ากัน ครูให้เด็กบดหัวมันให้ละเอียด แล้วพกไปไหนมาไหนด้วยเป็นเวลา 1 อาทิตย์ ผ่านไปสองสามวัน เด็กเริ่มบ่นเพราะมันหนักและเหม็น ยิ่งบางคนมีมันหลายหัวยิ่งเหม็นและหนักกว่าคนอื่น พอครบกำหนด ครูจึงถามเด็กๆว่าเป็นไงมั่ง เด็กๆบ่นว่าหนักค่ะ เหม็นครับ ดังนั้นครูจึงเฉลย ว่าที่ครูให้ทำนั้นหมายความว่าอย่างไร ความหมายก็คือยิ่งเรามีคนที่เกลียดมาก มันก็จะยิ่งกัดกร่อนจิตใจเรา นี่ขนาดให้ทำแค่ 1 อาทิตย์ยังบ่นกันขนาดนี้ ถ้าคนที่เราเกลียดจริงๆหล่ะ เราจะแบกความรู้สึกนี้ไว้นานแค่ไหน"

แล้วเพื่อนๆ น้องๆ ละครับมีคนเกียดเยอะไหม? ถ้ามีลองทำใจลดจำนวนลง โลกนี้คงมีความสุขมากยิ่งขึ้น
ไม่มีใครทำอะไรได้ถูกใจเราไปหมด และเราก็ไม่สามารถทำได้ดังที่คนอื่นหวัง
ทุกคนมีสมอง มีจิตใจ การที่เราจะไปกำหนดให้คนโน้นคนนี้ทำในสิ่งท่ี่เราคิด นั้นยาก!!!
รักกันไว้ละดี ครอบครัว โรงเรียน บริษัท องค์กร ประเทศจะได้เจริญๆๆๆ
ตรงไหนที่ีมีการเกียดกันเยอะ มักจะไม่ค่อยเจริญ
ยกเว้นเสียแต่คนในสังคม ไม่าอยากให้สังคมตัวเองเจริญ เลยต้องเกียดคนอื่นเยอะๆ

ความคิดเห็น

school กล่าวว่า
เป็นแฟนคอมทูเดย์ครับ เห็นบทความแล้วเห็นด้วยอย่างยิ่ง ตอนนี้ก็ไม่ค่อยเกลียดใครแล้ว แบบว่าปลง อยากสร้างฐานะ เลี้ยงลูก ปลูกบ้าน ฯลฯ และปัจจุบันทำงานหนักไม่มีเวลาเกลียดใครจริงๆ ดิซิว่าผมทำงานอะไร
http://tl-school.com