เรียงคิว Favorite

คุณคงเป็นอีกคนหนึ่งที่ใช้ Favorite เก็บเว็บไซต์ใหม่ๆ ที่ชอบในไออี ซึ่งถ้าคุณเก็บไว้หลายรายการ ก็จะต้องเสียเวลาค้นหาเยอะ วันนี้ผมมีวิธีการจัดเรียงลำดับรายการใน Favorite ได้ มาแนะนำครับ ?

ตามปกติแล้ว Internet Explorer จะเพิ่มรายการเว็บไซต์โปรด หรือ Favorite ง่ายๆ ด้วยการใส่มันเข้าไปเป็นรายการสุดท้าย โชคดีที่ไออีตั้งแต่เวอร์ชัน 5 และ 6 ทางทีมพัฒนาได้เพิ่มฟังก์ชันเรียงลำดับตามตัวอักษรเข้าไปด้วย ซึ่งผู้ใช้สามารถจัดเรียงลำดับรายการในนั้นได้ด้วยการคลิ้กเมนู Favorites จากนั้นคลิ้กขวาบนรายการใดๆ ก็ได้ แล้วเลือกคำสั่ง "Sort by Name" Internet Explorer ก็จะจัดลำดับรายการเว็บไซต์โปรดตามตัวอักษรทันที โดยจัดอันดับรายการที่เป็นโฟลเดอร์ก่อน คราวนี้เวลาคุณเข้าไปใน Favorite แล้วต้องการไปที่รายการใด ก็เพียงแค่กดตัวอักษรตัวแรกของเว็บไซต์ที่คุณต้องการไป ไฮไลท์ก็จะกระโดดไปที่รายการแรกทันทีที่ขึ้นด้วยตัวอักษรที่คุณกดทันที

อย่างไรก็ตาม หากคุณมีรายการเว็บไซต์โปรดเยอะมาก และหลากหลายพอสมควร แนะนำให้คุณจัดระเบียบ (Organize Favorites) โดยแบ่งเป็นกลุ่มแล้วจัดเก็บไว้ในโฟลเดอร์ต่างๆ จะค้นหาสะดวกกว่านะครับ (หรือจะ Export ออกมาทำเป็นหน้าโฮมตอนเปิดไออีขึ้นทำงานก็น่าสนใจดีเหมือนกันนะ)

ความคิดเห็น