ไม่อยากเสียเงิน ก็เลือกจดโดเมนฟรีได้

หายไปเสียหลายวัน เพราะมัวแต่ปั่นต้นฉบับ Click.today 5.0 ร่วมกับคุณจรัลอยู่ ตอนนี้เสร็จเรียบร้อยแล้ว ไงก็ฝากเนื้อฝากตัว อย่าลืมอุดหนุนให้กำลังใจเหมือนเดินนะครับ วางแผงในงานคอมมาร์ต พร้อมโปรโมชันราคาพิเศษ ถูกกว่าซื้อข้างนอกเหมือนเดิม

วันนี้อารมณ์เขียนยังต่อเนื่องจาก Click.today 5.0 ที่เป็นเรื่องการหารายได้แบบออนไลน์
เพราะเป็นการจดโดเมนเนมแบบไม่เสียเงิน โดยเป็นบริการจดโดเมนเนมฟรี โดยคุณจะได้นามสกุลเป็น .co.cc ไว้ นอกจากนี้ยังมีผู้ให้บริการจดโดเมนฟรี อีกหลายเจ้าอันได้แก่ www.co.nr, www.tk แต่ในเล่มนี้ผมเลือกจดเป็น .co.cc เพราะวิธีการก็ไม่ได้ยุ่งยากอะไร แค่ทำตามขั้นตอนต่อไปนี้เดี่ยวก็ได้โดเมนฟรีๆ มาเป็นของคุณแล้วครับ

ก่อนอื่นเข้าไปที่ www.co.cc คลิก Create an account now จากนั้นก็จะพบหน้าให้กรอกรายละเอียดส่วนตัว เมื่อกรอกทุกอย่างเสร็จสิ้นให้คลิก I accept the Terms of Service
คลิก Getting A New Domain จากนั้นกรอกชื่อโดเมนที่ต้องการเป็นเจ้าของลงไปในช่อง คลิก Check availability เพื่อตรวจสอบว่ามีคนใช้ชื่อนี้ไปหรือยัง ถ้าทางเว็บแจ้งว่ายังไม่ก็ให้คลิก Continue to registration เพื่อทำการจดใช้โดเมน

หากต้องการทำเป็นแค่ลิงก์ไปหน้าที่เราต้องการเท่านั้น ให้คลิก Set up ตามด้วยคลิก URL Forwarding จะมีช่องให้กรอกรายละเอียดเว็บ จากนั้นจัดการกรอกชื่อเว็บลงไปในช่อง Redirect To: ส่วนช่องอื่นก็กรอกตามจริง เมื่อเรียบร้อยก็ลองเข้าเว็บไซต์ตามที่ได้ตั้งชื่อ

ความคิดเห็น