3 อาชีพ บนคานทองนิเวศน์

ได้มีโอกาสอ่านงานวิจัยชิ้นหนึ่ง ที่สำรวจความคิดเห็นของคนที่เล่น MSN ในประเทศญี่ปุ่น มีข้อมูลหลายอันที่น่าสนใจ โดยเฉพาะเรื่องสถานะความ "โสด" หลายครั้งที่เราถูกถามว่ามีแฟนหรือยัง ใกล้แต่งงานหรือยัง ถ้าตอบว่ามีหรือใกล้แล้วสีหน้า ท่าทางคนตอบคงดูอิ่มเอม ดูมีความสุข แต่ถ้าบังเอิญยังหาไม่ได้ จะด้วยเพราะไม่มีใคร (เอา) หรือเลือกมากก็ตาม เวลาตอบก็คงกระอักกระอ่วนไม่น้อย

ย้อนกลับมาที่ผลการสำรวจความโสด พบอันดับ 3 ของอาชีพที่ครองตวโสดได้ดีคือ "คนไอที" อาจเพราะอาชีพนี้วันๆ เอาแต่นั่งหน้าจอ การติดต่อสื่อสารระหว่างกันก็มักจะใช้การแชต ส่งอีเมล์ เลยอาจทำให้ไม่ค่อยได้ออกไปเจอคนมากนัก สึดท้ายเลยยึดตำแหน่งคนโสดเป็นอันดับ 3

อันดับ 2 ของอาชีพแสนโสด คือ "เจ้าของกิจการ" ผมเดาว่าเจ้าของกิจการส่วนใหญ่ จะตั้งหน้าตั้งตาทำแต่งาน สร้างความมั่นคงให้กับธุรกิจของตนเอง จนลืมหรือสนใจที่จะหาคู่ครอง

อันดับ 1 ของอาชีพที่ติดอันดับคนโสด คือ "สื่อมวลชน" อ่านแล้วเกิดอาการสะดุ้ง เล็กน้อยที่ตัวเองก็เข้าข่ายในอาชีพนี้ แต่โชคดีที่ผมเจอคนรู้ใจแล้ว เลยรอดตัวไป อิอิ เมื่อพิจารณาจากข้อมูล คนรอบข้าง พบว่าเพื่อนๆ พี่ๆ น้องๆ ในบริษัทผมก็มีคนโสดมากกว่าครึ่ง แต่ทฤษีนี้ก็อาจไม่เป็นจริงเสมอไป สำหรับบางคน เพราะนอกจากจะไม่ขึ้นคานแล้ว ยังมีกิ๊กกั๊กกันพอสมควร (อ้าว ใครกันละนี้ ตัวใครตัวมันแล้ววววว)

ว่าแต่ชาวคอมพิวเตอร์.ทูเดย์ นี่มีใครเป็นโสดกันไหมครับ ถ้าใช่ก็ต้องทำตัวให้ "โสดใส ซาบซ่า" นะครับ

ความคิดเห็น