โนเกีย เตรียมลุยตลาดเน็ตบุ๊กบ้างแล้ว!!!



เคยคิดเล่นๆ ว่าสักวัน Nokia คงต้องออกเน็ตบุ๊ก หลังจากปล่อยใครต่อใครเข้ามาล้ำดินแดนมือถือเสียนาน โดยแหล่งข่าวแจ้งว่าใช้ชื่อว่า Nokia Booklet 3G โมบายโน้ตบุ๊ก(เน็ตบุ๊ก)ที่มีน้ำหนักเบา Nokia Booklet 3G มาพร้อมกับตัวถังอะลูมิเนียม โดยมีน้ำหนักรวม 2.75 ปอนด์ (ประมาณ 1.25 กิโลกรัม) หนาเพียง 0.78 นิ้ว บางกว่า iPhone 3GS 2 ตัววางซ้อนกัน เน็ตบุ๊กของโนเกียทำงานด้วยระบบปฏิบัติการ Windows และใช้โพรเซสเซอร์ Intel Atom สามารถทำงานได้ต่อเนื่องนาน 12 ชั่วโมง อีกทั้งยังเชื่อมต่อไร้สายกับมือถือโนเกียได้หลากหลายวิธี ไม่ว่าจะเป็น 3G/HSPA และ Wi-Fi

Nokia Booklet 3G ยังมาพร้อมกับพอร์ต HDMI สำหรับให้เอาท์พุตวิดีโอไฮเดฟฯ และกล้องด้านหน้าที่สามารถถ่ายวิดีโอได้ พร้อมด้วยระบบเสียงสมบูรณ์แบบ สามารถเชื่อมต่อไร้สายด้วยบลูทูธ และช่องอ่านการ์ดหน่วยความจำ SD ขนาดของหน้าจอเน็ตบุ๊กประมาณ 10 นิ้ว และมีระบบ A-GPS ที่มาพร้อมกับซอฟต์แวร์ Ovi Maps อีกทั้งยังเชื่อมโยงกับ Nokia Music Store ได้อีกด้วย

แม้ สเป็กเครื่องจะใช้ Intel Atom และมีหน้าจอ 10 นิ้ว แต่โนเกียอยากให้ผู้บริโภคเรียกมันว่า โน้ตบุ๊ก ซึ่งจะว่าไปแล้ว มันอาจจะทำให้ผู้ใช้สับสน และเกิดความเข้าใจผิดคิดว่า มันเป็นโน้ตบุ๊กที่สมบูรณ์แบบ ทั้งๆ ที่สเป็กของมันเป็นเน็ตบุ๊กอยู่ดี อย่างไรก็ตาม ยังไม่มีการเปิดเผยในเรื่องของราคาออกมา โดยทางบริษัทมีแผนที่จะให้ข้อมูลเพิ่มเติมในงาน Nokia World วันที่ 2 กันยายน ศกนี้

ก็อีกไม่กี่วันก็คงได้เห็นและทราบข่าวกันตอนนี้ดูรูปและคลิปที่คิดว่าคงใช่ไปพลางๆ ก่อน

ความคิดเห็น