Google Translate แค่คลิกก็แปลแล้ว

ในโลกนี้มีเว็บอยู่เยอะมาก และในเว็บที่มากมายเหล่านี้ก็มีภาษาที่ใช้อีกนับไม่ถ้วน ถึงแม้เว็บส่วนใหญ่จะใช้ภาษาอังกฤษเป็นภาษาหลัก แต่ก็ยังมีเว็บอีกจำนวนหนึ่งที่ใช้ภาษาท้องถิ่น หรือภาษายอดนิยมอื่นๆ ยกตัวอย่างเช่นเพื่อนๆ ได้ลิงก์เพื่อดาวน์โหลดโปรแกรมเจ๋งๆ มา แต่พอเข้าไปปุ๊บก็อาจต้องตะลึงกับภาษาจีนที่ขึ้นมาหยุบยับอ่านไม่รู้เรื่อง จากปัญหานี้เองเลยทำให้มีคนพยายามหาเว็บที่ช่วยแปลภาษา ซึ่งก็มีอยู่บ้างแต่ส่วนใหญ่จะมีบริการแปลแค่ภาษาจีนไปอังกฤษ หรือญี่ปุ่นไปอังกฤษ
ล่าสุดนายเกาเหลาก็ไปพบกับบริการพิเศษของ Google โดยเป็นบริการที่ช่วยในการแปลภาษา ข้อดีของเว็บนี้คือสามารถแปลภาษาจากหลากหลายภาษาไปเป็นภาษาอังกฤษได้ ที่สำคัญก็ยังใช้ง่าย เพราะแค่เปิดเว็บแล้วไฮไลต์ข้อความที่ต้องการแปลแล้วสั่งก๊อบปี้ แล้วเอาไป Paste ในช่อง Original text: จากนั้นก็เลือกภาษาต้นแบบ เช่น Japanese ตามด้วยภาษาปลายทาง ในที่นี้นายเกาเหลาเลือก English จากนั้นก็แค่คลิกปุ่ม Translate
นอกจากนี้ยังมีบริการแปลแบบทั้งเว็บ แค่เราพิมพ์ URL ลงในกรอบส่วนล่างของหน้าจอที่เขียนว่า Translate a Web Page แล้วก็ทำเหมือนเดิมคือเลือกภาษาต้นทางและปลายทาง แล้วคลิกปุ่ม Translate บริการหลากหลายขนาดนี้ไม่ลองใช้คงจะเชยแย่ว่าแล้วไปที่ http://www.google.com/translate_t เลยครับเพื่อน

ความคิดเห็น

AssazziN กล่าวว่า
ว้าว เจ๋งจริงๆ ถือเป็นการหัดเขียนภาษาอื่นได้ด้วย
ส่วนนี้ เอามาฝากครับ จาก Google Translate


わたし
ฉัน
i



รัก
love


コンピュータ
คอมพิวเตอร์
computer


本日
ทูเดย์
today