เพิ่มพื้นที่ฮาร์ดดิสก์

เมื่องานคอมมาร์ตกลางปีที่ผ่านมา ผมได้ซื้อ Harddisk External ความจุ 250 GB มาใช้ แต่เชื่อไหมครับว่าเผลอแป๊บเดียว ความจุของฮาร์ดดิสก์ก็ใกล้เต็ม!!!!

ด้วยเพราะพอมีหนังมีเพลงใหม่ๆ ผมก็เซฟ เซฟ และเซฟ
พอเขียนบทความเพิ่ม ผมก็เซฟ เซฟ และเซฟ
พอถ่ายรูปมาใหม่ ผมก็เซฟ เซฟ และเซฟ

ผมเชื่อว่าพฤติกรรมที่กล่าวมาข้างต้นนี้ใครก็เป็นเหมือนผม
ดังนั้นคงมีคนเจอปัญหาฮาร์ดดิสก์เต็มแบบไม่รู้เหมือนผมเยอะ

จะว่าไปแล้วการที่ข้อมูลมันเต็ม สาเหตุส่วนใหญ่ก็มาจากเราเก็บไฟล์ทั้งที่มีสาระ และไร้ประโยชน์อยู่เยอะ
ว่าแล้วผมก็เลยคิดถึงการจัดการลบของไร้ประโยชน์ทั้งทีมองเห็นด้วยตาเปล่า
และพวกไฟล์แบ็คอัพที่ไม่จำเป็น ทั้งหมดนี้จะช่วยเพิ่มพื้นที่ฮาร์ดดิสก์ให้กับเราได้

การลบไฟล์แบ็กอัพที่ไม่จำเป็นออก ทำได้ด้วยการคลิกที่ Start พิมพ์ Disk Cleanup กด Enter เลือก Files from all users on this computer เลือกไดรฟ์ที่ต้องการทำความสะอาด ที่แท็บ More Options คลิกที่ Clean up ในช่อง System Restore and Shadow Copies คลิก Delete เท่านี้ก็เรียบร้อย

ความคิดเห็น