2009 International CES, January 8-11 กับคอมพิวเตอร์.ทูเดย์ ตอนที่ 7

ผ่านกันมาหลายวันกับการอัพเดตเรื่องราวที่น่าสนใจกับการมาทัวร์ CES 2009 เรามาดูกันเลยกับเรื่องที่น่าสนใจ

วันนี้ผมออกมาชมเทคโนโลยีบริเวณด้านนอกของฮอลล์ เด่นสะดุดตาคือ Microsoft Auto ชื่อก็บอกอยู่แล้วว่าเกี่ยวกับรถ โดยด้านในก็มีรถจอดเต็มไปหมด ใจความสำคัญเป็นการบอกให้เรารู้ว่าอุปกรร์ต่างๆ ภายในรถเดี่ยวนี้สามารถใช้ซอฟต์แวร์จากไมโครซอฟต์ในการควบคุม และช่วยในการเดินทางแล้ว



อีกโซนหนึ่งที่น่าสนใจและผมอยากบอกว่าเจ๋งสุดๆ คือ LG โดยทาง LG ได้สร้างโดมยักษ์ Battery Bank ที่มีตัวรับพลังงานแสงอาทิตย์ติดอยู่ด้านบน พร้อมกับแปลงพลังงานความร้อนให้กลายเป็นพลังงานไฟฟ้า ใช้เพื่อการซาร์จไฟให้กับอุปกรณ์มือถือทุกยี่ห้อ ลองมาแล้วว่าทำได้จริงครับ


ดูด้านนอกไปสักพักก็ย้อนกลับไปในฮอลล์ ก็พบกับ NBC ค่ายความบันเทิงที่ทำเก๋ด้วยการแจกธัมป์ไดรฟ์ ให้กับคนเข้าชมบูธเอาไปเซฟไฟล์ตัวอย่างหนังจากทางค่าย แต่ที่ผมประทับใจก็ต้องโต๊ะมหัศจรรย์ หรือ Microsoft Surface ที่เขาเอามาให้เราได้ลองเล่นเปิดหนังแบบมัลติทัส แน่นอนว่าไม่ลองก็เสียชาติเกิดแล้ว อิอิ


ปิดท้ายวันนี้กับรูปเก็บตกครับ เริ่มจากตู้แจกข้าวโพด คุ้นๆ ไหมเหมือนในงานคอมมาร์ต ใครเลียนแบบใครหวา


ส่วนนี่โลโก้หน้างงาน

ความคิดเห็น