แทรกความเห็นในเอกสารเวิร์ดด้วยเสียง ?

เดี๋ยวจะผิดแนวทาง เพราะเว็บนี้ต้องมีทิปให้อ่าน

การแสดงความคิดเห็นด้วยการบันทึกเสียงพูดฝังเข้าไปในไฟล์เอกสารเวิร์ดเป็นคุณสมบัติการทำงานที่มีมานานพอสมควรแล้ว ซึ่งความจริงการใช้งานในลักษณะดังกล่าวน่าสนใจไม่น้อยเลยทีเดียว แต่จะด้วยความที่ผู้ใช้ไม่ได้ให้ความสำคัญ หรือไม่ทราบมาก่อนว่า มันทำได้ จึงไม่ค่อยมีการสอบถามเรื่องนี้สักเท่าไร
การฝังเสียงเข้าไปในไฟล์เวิร์ดทำได้ง่ายมาก สิ่งที่คุณต้องเตรียมก็จะมีไมโครโฟนที่ใช้ต่อกับคอมพิวเตอร์ (ตัวละประมาณร้อยกว่าบาท) หรือที่มาพร้อมกับโน้ตบุ๊กของคุณก็ได้ จากนั้นเปิดโปรแกรมเวิร์ด แล้วโหลดไฟล์เอกสารของคุณขึ้นมา คลิกเมาส์บนตำแหน่งที่ต้องการแทรกความคิดเห็น (Comments) เข้าไป กดคลิกเมนู Insert -> Comment หน้าจอโปรแกรมเวิร์ดจะถูกแบ่งออกเป็นสองส่วน

โดยส่วนของการใส่ความคิดเห็นจะปรากฏอยู่ในกรอบด้านล่างของหน้าเอกสารเวิร์ด คลิกบนไอคอนรูปเทปคาสเซตต์ (ถ้าเป็นเวิร์ดเวอร์ชันเก่าจะต้องคลิก Insert -> Comment -> Voice Comment หรือคลิกลูกศรชี้ลงข้างปุ่ม Comment ที่มีลักษณะเหมือนรูปโพสต์อิตสีเหลืองที่ถูกพับมุมล่างขวา แล้วเลือก Voice Comment)

เมื่อโปรแกรม Windows Sound Recorder ปรากฏขึ้นมา ให้คลิกปุ่มบันทึก แล้วบันทึกข้อความคอมเมนต์ของคุณจนพอใจ ค่อยคลิ้กปุ่ม Stop พียงแค่นี้ เสียงพูดแสดงความคิดเห็นของคุณก็จะปรากฏเป็นไอคอนรูปลำโพงในเอกสารของคุณแล้ว

ความคิดเห็น