ช่อง Address ของ IE เพี้ยน?

โอ้ววว!!! พระเจ้าช่วยกล้วยทอด ช่องพิมพ์แอดเดรสของไออีกลับพิมพ์ย้อนจากขวามาซ้าย แทนที่จะเป็นจากซ้ายไปขวา นี่มันเกิดอะไรขึ้นกับเครื่องกันนี่ หรือว่าติดไวรัส ?

ขอบอกว่าไออี ที่คุณใช้ไม่ได้เป็นอะไรหรอกครับ เข้าใจว่า น้องคุณ หรือคุณเองอาจจะเปิดคุณสมบัติการทำงานที่เรียกว่า Right to left Reading order ในช่อง Address ของไออี ซึ่งคุณสมบัติการทำงานนี้มีไว้เมื่อเวลาที่ต้องพิมพ์ภาษาฮิบบริว หรืออาระบิก เพียงแค่คลิ้กขวาในช่อง Address แล้วเลือกรายการ Right to left Reading order หรือคลิ้กเลือกช่อง Address แล้วกดปุ่ม Ctrl กับ Shift ขวา เคอร์เซอร์จะไปปรากฏที่ด้านขวา ในกรณีของคุณ วิธีแก้คือ คลิ้กเลือกช่อง Address แล้วกดปุ่ม Ctrl กับ Shift ซ้าย หรือคลิกขวาในช่อง Address แล้วคลิกยกเลิกคำสั่ง Right to left Reading order เพียงแค่นี้ ก็เรียบร้อยแล้วครับ

ขอแนะนำเพิ่มเติมสำหรับคุณสมบัติการทำงานลักษณะนี้ กล่าวคือ ในโปรแกรม Notepad ตั้งแต่วินโดวส์เอ็กซ์พีขึ้นไป เมื่อคลิกขวาในพื้นที่ว่างของโปรแกรมคุณจะเห็นคอนเท็กซ์เมนูที่มีรายการ Right to left Reading order อยู่ด้วย ซึ่งจะใช้สำหรับการพิมพ์ภาษาที่มีลักษณะการอ่านจากขวามาซ้ายนั่นเอง ซึ่งคุณสามารถใช้วิธีกดปุ่ม Ctrl ร่วมกับปุ่ม Shift ขวา ได้เหมือนกัน ลองทำดูนะครับ

ความคิดเห็น