ชวนคนเข้าเว็บ แบบฟรีๆ ด้วยการแจ้งเกิดกับ Search Engine

ด้วยความนิยมในการค้นหาข้อมูลผ่าน Search Engine ทำให้เรื่องของการทำ SEO นั้นเป็นสิ่งสำคัญไม่แพ้กับเนื้อหาที่เรานำเสนอ ซึ่งเป็นวิธีการเพิ่มยอดผู้เข้าชม ที่สามารถเปลี่ยนมาเป็นยอดขาย หรือการคลิกโฆษณาได้แบบง่ายๆ ครับผมจะแนะนำข้อมูลการทำ SEO เบื้องต้นก่อน สำหรับบางวิธีการนั้นจำเป็นต้องอาศัยความรู้เกี่ยวกับการเขียนเว็บไซต์ พวกโค้ด HTML ทั้งหลายด้วย หรือบางวิธีการก็จำเป็นต้องอาศัยโค้ด หรือ Plug-in เสริมเพิ่มเติม ลองมาวิธีการต่างๆ ตั้งแต่เริ่มต้นเลยว่าจะต้องทำอะไรบ้าง

ก่อนจะไปทำส่วนอื่นๆ สิ่งแรกที่คุณต้องทำเลย คือ การทำให้ Search engine รู้จักเว็บไซต์ของเรา ด้วยวิธีการ Submit URL ครับ วิธีการนั้นก็ให้เข้าไปที่เว็บไซต์ Search Engine ทั้งหลาย มองหาส่วนของการ Submit URL ซึ่งแต่ละเว็บไซต์ก็จะไม่เหมือนกันครับ ในบทความนี้ผมจะแนะนำเฉพาะเว็บไซต์ Search engine ยอดนิยมละกันครับ ส่วนที่ไม่ค่อยนิยมลองไปหาๆ ดูเอง ถ้าติดขัดอะไรก็ส่งอีเมล์เข้ามาสอบถามได้ จะช่วยดูให้ครับ

Google.com เว็บไซต์ที่เรารู้จักกันดี แต่..อาจจะไม่รู้จักเว็บไซต์เราเลยก็ได้ครับ
-เข้าเว็บไซต์ http://www.google.com คลิกตรงคำว่า “เกี่ยวกับ Google ทั้งหมด”
-ในหน้าต่อไปให้มองไปทางมุมขวา คลิกตรงคำว่า “ส่งข้อมูลและเนื้อหาให้กับ Google”-ต่อไปให้คลิกตรงหัวข้อ เว็บ ครับ จากนั้นจะไปยังหน้าต่อไป
-ในหน้านี้เราจะเห็นหัวข้อ เว็บ พร้อมกับประโยคว่า เพิ่ม URL ของเว็บคุณไว้ในดัชนี Google ให้คลิกเลยครับ
-หน้าต่อไปให้ใส่รายละเอียดของเว็บไซต์ของไป ช่อง URL ก็ใส่ข้อมูลเลยครับ ในรูปแบบ http://www.yourweb.com ส่วนความคิดเห็นก็แล้วแต่คุณครับว่าจะใส่อะไร สุดท้ายตรงช่องตัวเลือก ให้พิมพ์ตัวเลขที่เห็นด้านบนลงไป จากนั้นคลิกที่ปุ่ม เพิ่ม URL ด้านล่าง ถ้าทำถูกต้องจะไปหน้าต่อไป แต่ถ้าผิดระบบจะกลับมาที่หน้านี้ใหม่
-ถ้าคุณใส่ข้อมูลถูกต้องทุกอย่าง ระบบจะแสดงข้อความ Thank You ขึ้นมา เท่านี้ก็เสร็จเรียบร้อยแล้ว

นอกจากที่จะแอดเว็บเราเข้าใน Google แล้ว เราก็ควรเพิ่มเว็บเราในเว็บอื่นๆ อาทิ Live Search, Yahoo.com, DMOZ.org ถึงแม้จะไม่ฮิตเท่า Google แต่เราก็ไม่ควรมองข้ามสามารถติดตามอ่านวิธีการอย่างเอียดได้ใน Computer.today ฉบับปักษ์แรกเมษายน ปกเรื่อง "ซ่อมได้ง่ายนิดเดียว" ทุกแผงครับ

ความคิดเห็น