ปลุกฮาร์ดดิสก์ให้ฟื้นคืนชีพ เพื่อกู้ข้อมูล

ถ้าจำไม่ผิด นายเกาเหลาเคยแนะนำเรื่องนี้ในเว็บไซต์ arip.co.th ไปแล้ว พอดีว่า ล่าสุด เพื่อนคนหนึ่งมีปัญหาว่า ฮาร์ดดิสก์ของเขาเกิด crash ขึ้นมาเฉยๆ เมื่อเกิดเหตุการณ์เช่นนี้ หลายท่านยอมให้ทุกอย่างจบลงด้วยการซื้อฮาร์ดดิสก์ตัวใหม่ โดยพยายามลืมข้อมูลที่อยู่ในฮาร์ดดิสก์ตัวเก่า
อย่างไรก็ตาม นายเกาเหลาเคยอ่านพบบนเน็ตว่า เรายังคงมีโอกาสที่จะปลุกให้ฮาร์ดดิสก์ที่ crash ไปแล้ว ให้ฟื้นคืนชีพกลับมาอีกครั้งด้วยการนำฮาร์ดดิสก์ไปแช่แข็ง เพื่อนๆ ฟังไม่ผิดหรอกครับ เราสามารถทำได้จริงๆ ถ้าโชคดี
สำหรับขั้นตอนการแช่แข็งฮาร์ดดิสก์ เพื่อนำกลับมากู้ข้อมูลอีกครั้ง ขั้นแรกให้คุณถอดฮาร์ดดิสก์ที่มีปัญหาออกมาจากเครื่องก่อน จากนั้นหาถุงพลาสติกที่รูดปิดปากซองได้สนิทมาใส่ฮาร์ดดิสก์ จากนั้นนำไปแช่ในช่องแช่แข็งของตู้เย็นสัก 2 - 3 ชั่วโมง ก่อนจะนำออกมาแกะ เพื่อประกอบกลับเข้าไปในเครื่องคอมพิวเตอร์ ลองบูตเครื่องขึ้นมาใหม่อีกครั้ง ถ้าโชคดี คุณจะพบว่า มันสามารถเปิดทำงานได้อีกครั้ง ถึงขั้นตอนนี้ ให้คุณรีบก๊อบปี้ข้อมูลออกมาให้หมด ก่อนที่ฮาร์ดดิสก์จะเสียไปอีกครั้ง งานนี้ไม่เชื่ออย่าลบหลู่ แต่ลองทำดูก็ไม่เสียหาย จริงไหมครับ ยังไงทิปเล็กๆ นี้น่าจะเป็นไอเดียดีๆ ที่เก็บไว้ใช้ในคราวจำเป็นได้นะครับ

ความคิดเห็น

Tifa Lockhart กล่าวว่า
มีข้อมูลที่อยากกู้เหลือเยอะเลยครับ ขอบคุณากๆ