แค่เสียบธัมบ์ไดรฟ์ Password ก็หายเกลี้ยง

ปัญหาสุดโหดสำหรับคนใช้คอมพ์อย่างเราๆ หากไล่เลียงไปแล้วเชื่อได้ว่า “ลืมพาสส์เวิร์ด” โดยเฉพาะพาสส์เวิร์ดเปิดเครื่องคอมพิวเตอร์น่าจะเป็นสุดยอดปัญหาที่ทุกคนกลัว แต่ถ้าดันเกิดลืมเข้าจริงๆ จะทำอย่างไร ? หลายคนอาจจะคิดว่า สิ่งที่ต้องทำคือ เอาฮาร์ดดิสก์ไปต่อเข้ากับคอมพ์เครื่องอื่น แล้วก็ต้องจำใจฟอร์แมตเครื่องสถานเดียว
แต่ช้าก่อนครับ ผมมีข้อแนะนำที่ไม่ต้องเสียเวลาฟอร์แมตแล้วลงโปรแกรมใหม่ เพราะ “แค่เสียบธัมบ์ไดรฟ์ Password ก็หายเกลี้ยง” ซึ่งเป็นทิปแนวโหดๆ เอ๊ย! YouTips ที่ผมตั้งใจเอามาอวดให้เพื่อนๆ และนายเกาเหลาได้อ่านกันนั้นทำได้ครับ
โปรแกรมที่ผมใช้คือ Locksmith เพียงแค่คุณไรต์โปรแกรม ERD Commander ลงในแผ่นซีดี แล้วบูตเครื่องที่มีปัญหาด้วยแผ่นซีดีที่ไรต์ไว้ เรียกโปรแกรม Locksmith ขึ้นมา คุณสามารถตั้งพาสส์เวิร์ดใหม่ได้ทันที จากนั้นบูตเครื่องอีกรอบ คุณก็สามารถใช้พาสส์เวิร์ดใหม่ เข้าเครื่องได้แล้ว โปรแกรมนี้ใช้ได้ตั้งแต่วินโดวส์ 95/982000/XP ใครที่สนใจโปรแกรมชุดนี้สามารถสั่งซื้อได้ครับในราคา 1,410 เหรียญสหรัฐฯ
แต่สำหรับโปรแกรมแรกที่แนะนำนี้ เขาบังคับให้ต้องบูตผ่านซีดีอย่างเดียว ผมเลยเพียรพยายามหาโปรแกรมที่สามารถใส่ในธัมบ์ไดรฟ์ ซึ่งก็คือโปรแกรม Windows Admin Password Hack ด้วยขนาดเพียง 3.3 เมกะไบต์ ตัวโปรแกรมเป็นระบบปฏิบัติการลินุกซ์ การใช้งานก็เพียงก๊อบปี้ไฟล์ลงในธัมบ์ไดรฟ์หรือแผ่นซีดี
จากนั้นบูตเครื่องที่มีปัญหาด้วยธัมบ์ไดรฟ์ (หรือซีดี) จากนั้นโปรแกรมจะไปที่หน้า Command Prompt อ่านคำสั่งแล้วทำตามขั้นตอนที่โปรแกรมบอก เท่านี้ก็เรียบร้อยครับ อ้อ! โปรแกรมนี้ใช้ได้เฉพาะเครื่องที่เป็นวินโดวส์ 2000/XP เท่านั้นครับ

ความคิดเห็น

wØw!!! กล่าวว่า
Windows Admin Password Hack โหลดที่ไหนครับ